Q a m a t h

Loading...
Vui lòng chờ trong giây lát!

[Truyện tình tuổi học trò] Cơn mưa chiều bên khung cửa sổ...(Chap 2)

Cơn mưa chiều bên khung cửa sổ...

Ngày xưa ấy, nó lên lớp cấp III. Nó quen biết nhỏ bởi một dịp tình cờ. Một hôm trời mưa, trên đường đi học về, nó thấy có một người con gái đang miệt mài sửa cái xe bị hư. Thấy vậy, nó liền xuống giúp. Sau một hồi toát mồ hôi với con ngựa sắt thì nó cũng sửa xong.


❤️ 💚Cơn mưa chiều bên khung cửa sổ...💚 💖

Nhà nó không phải khá giả gì, trong khi nhà Thảo lại khác. Ba mẹ Thảo đều làm bác sĩ. Ba mẹ Thảo biết chuyện hai đứa thương nhau nên cấm cản. Nó không được phép đến chơi nhà Thảo nữa. Thế nhưng hai đứa vẫn lén lút gặp nhau. Những buổi đi học, những ngày lén lút hẹn nhau đi ăn ốc hay ăn chè cũng làm cho hai đứa ngây ngất trong men say của mối tình đầu. Cũng giống như nhiều mối tình của tuổi mới lớn. Học lực của cả hai đứa đi xuống. Nó từ một học sinh khá giỏi bỗng xuống học lực trung bình và Thảo cũng không khá hơn.

May thay, năm đó thi Đại Học hai đứa đều đỗ. Thảo đỗ vào một khoa của ngành xã hội. Nó thi đỗ và một khoa của ngành Tự nhiên. Thế nhưng, bước ngoặt cuộc đời của nó lại xảy ra. Ba mẹ nó không có tiền cho con đi học nên đã yêu cầu nó nghỉ học. Vì thương Thảo nên nó đã giã biệt ba mẹ lên thành phố kiếm việc làm. Nói là như thế, nhưng thực ra nó vì muốn gần Thảo nên lấy cái cớ dối lòng ba mẹ nó.

Nó làm đủ nghề. Từ chạy xe ôm, giao hàng. Bất cứ công việc lao động chân tay gì mà nó làm được, nó đều làm. Cuối cùng nó cũng xin vào làm công nhân của một tiệm của sắt. Bốn năm đại học là bốn cái sinh nhật mà nó đều tặng hoa và tặng gấu bông cho Thảo. Những lúc mưa tầm tã nó đưa Thảo về phòng trọ. Nhưng hôm Thảo bị ốm nó đều túc trực bên Thảo. Mối tình được vun vén càng ngày càng lớn dần trong nó. Nhưng có một điều nó hơi buồn, Thảo học đại học không khá lắm. Học lực cũng tầm tầm. Và một điều sâu xa hơn là ngành học của Thảo rất khó xin việc.

Thế là, Thảo học xong Đại học và về quê. Nó còn bận làm công nhân cửa sắt nên chưa kịp về. Nó nhớ ngày sinh nhật của Thảo lắm! Trong lòng mong đợi ngày sinh nhật của Thảo từng giờ từng phút. Quái lạ! Năm nay, đã sát ngày sinh nhật rồi mà sao Thảo không gọi điện cho nó. Nó lấy làm bồn chồn và lo lắng. Không một chút đắn đo, nên xin ông chủ tiệm cửa sắt cho nó nghỉ một vài hôm.

Tối hôm đó cũng đúng là ngày sinh nhật Thảo. Đường qua nhà Thảo có ánh đèn mờ mờ hắt trong đêm. Nó qua đến nhà Thảo thì thấy một cảnh tượng huy hoàng. Thảo đang tay trong tay với một anh chàng cao to. Tiếng nhạc sinh nhật dập dìu. Ánh mắt của Thảo như sáng rực lên khi sánh vai anh chàng lạ hoắc. Nó bỗng sững lại. Thế rồi, nó lấy hết sức bình sinh vào nói chuyện với Thảo nhưng thực ra là nó đang làm ầm lên.

Mới hơn Cũ hơn
Trang trí đón tết cho blog/website bằng hình ảnh câu đối, cành mai Trang trí đón tết cho blog/website bằng hình ảnh câu đối, cành mai